ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๑ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ตามข้อกำหนดของข้อ O ๒๘ และผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ ตามข้อกำหนดของ ตัวชี้วัด O๔๒ เพื่อเตรียมการรับประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕
สรุปเรื่อง
ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) ได้จัดให้มีการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) โดยใช้ระบบประเมินที่จัดทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๔ เป็นไปตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ ๒๑ การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐) และมหาวิทยาลัยเป็นหน่วยรับการประเมิน โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินตามแนวทางที่กำหนดไว้ และได้ประกาศผลการประเมินของมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว
ในการนี้ คณะกรรมการดำเนินงานรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ได้ทำการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ตามข้อกำหนดของข้อ O๒๘ และผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ตามข้อกำหนดของตัวชี้วัด O๔๒ เรียบร้อยแล้ว จึงขอนำเสนอเพื่อรับฟังข้อคิดเห็น หรือข้อแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงและดำเนินการตามขั้นตอนในปีงบประมาณถัดไปจึงขอเสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณา
เอกสารเพิ่มเติม
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ ๒๑ การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐)
๒. ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๔
๓. มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕
ประเด็นเสนอพิจารณา
๑. เห็นชอบอนุมัติ
๒. สุดแต่จะสมควรพิจารณาเป็นประการใด
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................