ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
สรุปเรื่อง
ตามที่มหาวิทยาลัยเป็นหน่วยรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๖๔) ในการนี้ เพื่อให้ครบองค์ประกอบตามเกณฑ์การประเมิน และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ และนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานภาครัฐ คณะกรรมการดำเนินงานรับการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ได้จัดทำ“โครงการอบรมความรู้ และแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน”ครั้งที่ ๑ และมีกิจกรรม ระดมสมองเพื่อทำการ วิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล จากผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๓ ซึ่งเป็นไปตามแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ในตัวชี้วัดย่อยที่ ๙.๔ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ข้อ O28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี ซึ่งมีประเด็น ๑) ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปรากฏตามรายงานในระบบ VRU Project แล้ว และ ๒) ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นผลการวิเคราะห์ และระดมสมองจากบุคลากรตัวแทนจากทุกหน่วยงาน เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๔ ที่ผ่านมา
ในการนี้เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดไว้จึงขอเสนอรายงานผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ประกอบด้วยรูปกิจกรรม ซึ่งจะนำ URL ในการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะประกอบภายหลัง และตารางสรุปข้อมูล เสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ และกรุณาให้ข้อเสนอแนะเพื่อให้คณะกรรมการฯได้นำไปปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในอนาคต
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................