ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
๔.๗ การดำเนินการเพื่อรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
สรุปเรื่อง
ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้จัดให้มีการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) โดยใช้ระบบประเมินที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในปีงบประมาณ ๒๕๖๕ มีการประเมินประเภทสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและในกำกับของรัฐ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน ๘๓ แห่ง (รวมทั้งมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา)
บัดนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้แจ้งการเริ่มกระบวนการในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเป็นคู่มือการประเมิน ITA ๒๐๒๒ จึงขอเสนอคู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ และเสนอ (ร่าง) ปฏิทินการดำเนินงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (Integrity and Transparency – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) นโยบายการบริหารงานบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
เอกสารเพิ่มเติม
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................