ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
๑.๑ ถ่ายทอดและมอบหมายนโยบาย No Gift Policy ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ และนโยบายอื่นที่เกี่ยวข้องกับ การประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖
สรุปเรื่อง
ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) ได้จัดให้มีการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) โดยใช้ระบบประเมินที่จัดทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๔ เป็นไปตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ ๒๑ การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐) และมหาวิทยาลัยเป็นหน่วยรับการประเมิน โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินตามแนวทางที่กำหนดไว้ และในตัวชี้วัดที่ O๓๒ การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy กำหนดให้มหาวิทยาลัยต้องดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ในการนี้ ผู้บริหารจึงขอถ่ายทอดและมอบหมายที่เกี่ยวข้องกับ การประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อจักได้รับทราบและนำไปปฏิบัติพร้อมกับนำไปเผยแพร่ให้กับบุคลากรในสังกัดได้รับรู้และปฏิบัติตามทั่วทั้งองค์กรต่อไป
(๕) ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่อง นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ ๒๑ การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐)
๒. ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๔
๓. มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................