ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
๔.๒ รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระราโชบายด้านการศึกษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๔
สรุปเรื่อง
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนิน โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ : U2T) โดยได้ดำเนินการเปิดตัว โครงการภายใต้ชื่อ “พลิกโฉมการท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนให้ประทับใจในสไตล์ญี่ปุ่น” ในวันศุกร์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ระหว่างเวลา ๑๐.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ บริเวณศาลาประชาคม ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดปฐมนิเทศ และจัดทำสัญญา ผู้ถูกจ้างงาน โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ : U๒T) ครั้งที่ ๓ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ณ พื้นที่เป้าหมาย จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระแก้ว ในวันจันทร์ที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๔ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว จำนวนผู้สมัครงานเพิ่มขึ้น ๑๕๘ อัตรา รวมทั้งสิ้น ๗๖๙ อัตรา ลาออกไป ๑๓ อัตรา คงเหลือ จำนวน ๗๕๖ อัตรา อัตราว่าง จำนวน ๒๐๔ คน (จำนวนอัตราที่รับผิดชอบ จำนวน ๙๖๐ อัตรา)
สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ จึงขอรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน โครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก เพื่อร่วมศึกษาแก้ไขปัญหา ของชุมชนท้องถิ่น เสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
๓. โครงการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี และวินัยของชาติ
๕. โครงการเสริมสร้างสมรรถนะภาคีเครือข่าย การวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่ระดับตำบล
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การผลิตและพัฒนาครู
๖. โครงการยกระดับการเรียนรู้ ด้านการอ่าน การเขียน และการวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ได้รับงบประมาณเพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น ในเขตพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยรับผิดชอบ ได้แก่พื้นที่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดทำโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา เพื่อสร้างเครือข่ายและแก้ปัญหาด้านการศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่เป้าหมายจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณพ.ศ. ๒๕๖๔ ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ นั้น สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนขอรายงานสรุปผลการดำเนินงานประจำเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ดังนี้
ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ร่วมกับโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำคลิปวีดิทัศน์การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้วยกระบวนการ GPAS 5 Steps ในวันที่ ๑๘ – ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เพื่อนำคลิปวีดิทัศน์ดังกล่าวไปเผยแพร่ให้กับโรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนาซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่อง จำนวน ๒๔ โรงเรียน และประชุม เพื่อปรึกษาหารือแนวทางการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดี เป็นประธานในการประชุม
ทั้งนี้ ในการดำเนินงานต่อไปนั้น สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการโค้ช (Coaching) และการสร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่ผู้จัดการพื้นที่และทีมงาน ในวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๔ ณ ห้องประชุมราชนครินทร์ ชั้น ๕ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จึงขอรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
๗. โครงการสนับสนุนสื่อวีดิทัศน์ ประกอบการเรียนการสอนเพื่อการแก้ปัญหาการขาดแคลนครูให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การยกระดับคุณภาพการศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
๑๐. โครงการ VRU Mind Set
๑๑. โครงการพัฒนาศูนย์ข้อมูลมหาวิทยาลัยราชภัฏ
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................