ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
๔.๓ รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระราโชบายด้านการศึกษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ ประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๖๓
สรุปเรื่อง
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาท้องถิ่น
สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ ได้ดำเนินโครงการติดตามผลและประเมินผล โครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและท้องถิ่น ถึงเดือนสิงหาคม ณ ชุมชนเป้าหมายตามแผนการดำเนินงานจังหวัดปทุมธานี จำนวน ๑๐ ตำบล และจังหวัดสระแก้ว จำนวน ๑๑ ตำบล ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จึงได้ดำเนินการเรียนเชิญคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานโครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและท้องถิ่น เพื่อร่วมศึกษาแก้ไขปัญหาของชุมชนท้องถิ่น เสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามการดำเนินงาน ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการดำเนินงานของโครงการ และสรุปผลการดำเนินงาน ในวันศุกร์ที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุมเพชรบริหาร ชั้น ๓ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์
สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ จึงขอรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการ ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและท้องถิ่น เพื่อร่วมศึกษาแก้ไขปัญหาของชุมชนท้องถิ่น เสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ ซึ่งได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยให้ดำเนินการจัดทำโครงการศาสตร์พระราชา โดยจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ ตามศาสตร์พระราชา ให้มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ดำเนินการ จำนวน ๕ แห่ง ดังนี้คือ
๑. ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก
๒. ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง
๓. ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว
๔. ตำบลคลองพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว
๕. มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (โคกหนองนา)
นำโดย อาจารย์นักพัฒนา ทั้ง ๕ ท่าน และได้มีการดำเนินการเปิดตลาดชุมชนวิถีพอเพียง บ้านคลองห้า และศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา “เห็ด สืบ สาส์น” ในวันศุกร์ที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๓.๐๐ น. ณ ที่ว่าการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๔ ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และ เปิดตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า และเปิดศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา “เห็ด สืบ สาส์น” ในวันศุกร์ที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๓.๐๐ น. ณ ที่ว่าการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๔ ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
สำนักส่งเสริมการเรียนรู้และบริการวิชาการ จึงขอรายงานการจัดโครงการศาสตร์พระราชา ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ได้รับงบประมาณเพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น ในเขตพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยรับผิดชอบได้แก่พื้นที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ในการนี้มหาวิทยาลัย สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน คณะครุศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดทำโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา การผลิตและพัฒนาครู เพื่อสร้างเครือข่ายและแก้ปัญหาด้านการศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่เป้าหมายจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ นั้น สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ขอรายงานผลการดำเนินการต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๖๓ รายละเอียดดังนี้
๑. การศึกษาดูงานของผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้บริหารโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดสระแก้ว ณ โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ กรุงเทพมหานคร
๒. ดำเนินการโครงการบ่มเพาะคุณธรรมและจริยธรรมบนพื้นฐานของสังคมอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ได้แก่ การผลิตสื่อวีดีทัศน์นำเสนอผลงานตามแนวทางการดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา ระยะที่ ๑ และการจัดทำสมุดบันทึกความดีให้แก่โรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนา จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จึงขอรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา การผลิตและพัฒนาครูเสริมพลังให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสระแก้ว ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การยกระดับคุณภาพการศึกษา
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................